Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng CDP là phương tiện hữu hiệu nhất để quản lý, phân tích và thu thập dữ liệu khách hàng hiện tại và tiềm năng cho doanh nghiệp.
Không phải CRM (Customer Relationship Management) hay DMP (Data Management Platform), mà CDP (Customer Data Platform) mới chính là nền tảng được nhiều marketer khao khát. Các nền tảng CDP hiện nay trên thị trường đều có những tính năng cốt lõi sau:
Quản lý dữ liệu (bao gồm thu thập, chuẩn hóa, thống nhất và cập nhật liên tục dữ liệu khách hàng lên database).
Tích hợp dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau và sơ đồ hóa những dữ liệu phức tạp trở nên trực quan hơn để theo dõi.
Quản lý dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến.
Ngoài ra một số nền tảng CDP cũng cung cấp một số tính năng nổi bật như:
Phân đoạn tập khách hàng mục tiêu theo tùy chọn.
Tính năng tự động gửi tin nhắn hoặc tương tác với khách hàng theo cách cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
Kết nối với các hệ thống martech khác thông qua API
Theo dõi hành trình mua hàng (journey mapping) và đưa ra phân tích để thúc đẩy những hoạt động tiếp theo của doanh nghiệp đi đúng hướng.
Ngoài ra các nền tảng CDP cũng phải tuân thủ các quy định về sử dụng dữ liệu được đặt ra trong ngành và trên thế giới.
Lợi ích của việc sử dụng CDP trong thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu tự động?
Tự động hóa thu thập và quản lý dữ liệu bằng CDP mang lại nhiều lợi ích cho các marketer cũng như các bên liên quan khác trong doanh nghiệp:
Mở rộng hợp tác doanh nghiệp: CDP thúc đẩy sự kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp để thu thập dữ liệu khách hàng và hỗ trợ khách hàng tại các điểm chạm. Bên cạnh đó cũng giúp dữ liệu được thống nhất, giúp doanh nghiệp biết được rõ hơn về chân dung khách hàng, từ đó cho phép tạo ra chiến lược và trải nghiệm phù hợp với khách hàng
Cải thiện khả năng truy cập vào dữ liệu: CDP thu thập mọi loại dữ liệu từ nhỏ đến lớn của doanh nghiệp. Các dữ liệu này được phân chia, đồng bộ và kết hợp lại với nhau tạo thành hồ sơ thống nhất về từng khách hàng. Mục đích cuối cùng là tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng được cập nhật liên tục, đồng thời cũng có thể thu thập và chia sẻ dữ liệu dễ dàng và hiệu quả hơn trong toàn tổ chức.
Tăng hiệu quả tiếp thị: CDP tự thu thập dữ liệu khách hàng tạo nên một hồ sơ khách hàng chính xác và mạnh mẽ hơn. Nhiều những công việc thủ công được CDP tự động hóa, cho phép bộ phận marketing tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo và phân tích khách trong chiến lược tiếp thị.
Các thông điệp nhắm đến khách hàng mục tiêu sẽ được các nhân hóa chính xác hơn nhắm đúng vào tập khách hàng mục tiêu mà chiến lược muốn nhắm đến.
Như vậy, dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong mọi chiến lược của doanh nghiệp khi tiếp cận khách hàng. Do đó quản lý và thu thập dữ liệu tự động thông qua CDP không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các hoạt động Marketing mà còn tăng tính chính xác cho mọi chiến dịch, từ đó thúc đẩy sự phát triển của tổ chức.
Khám phá ngay :
để biết thêm cách CDP hoạt động trong quản lý vận hành cho cá nhân và doanh nghiệp của bạn
vts cacial tệp khách hàng chạy web